facebook

"สุวัจน์" แถลงข่าวจัดใหญ่เทนนิสระดับโลก“แอลไลด์ ไทยแลนด์โอเพ่น พรีเซนต์ บายแคล-คอมพ์”

03 ก.ย. 2567
21:49

"สุวัจน์" แถลงข่าวจัดใหญ่เทนนิสระดับโลก“แอลไลด์ ไทยแลนด์โอเพ่น พรีเซนต์ บายแคล-คอมพ์” 14-22 กันยายนนี้ นำกีฬาฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจ โปรโมทท่องเที่ยวเมืองไทย


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 ณ ห้องเบญจพัชร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5)


ในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายนฐา ชมเสวี Cluster General Manager อารีน่า หัวหิน, นายสมหมาย โค้วคชาภรณ์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายพีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แอลไลด์ พรีซิชั่น (ประเทศไทย) จำกัด, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส, นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร Chief Customer Officer, Customer Office Deputy CEO SCBX, นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ดบาย แคล-คอมพ์ และ พลโทสิริพงศ์ พชรกนกกุล รองผู้อำนวยการใหญ่สายงานบริหาร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5


นายสุวัจน์ กล่าวว่านับเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ให้ความไว้วางใจให้จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่อีกครั้ง ณ อารีน่า หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 และเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ในรายการ "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 14-22 กันยายน 2567 จัดโดยกลุ่มบริษัท พราวและ อารีน่า หัวหิน รวมค่าใช้จ่ายต่างๆ ในจัดการแข่งขันทั้งหมดกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งปีนี้ดับเบิลยูทีเอ ได้มีการย้ายสถานที่ และปรับเปลี่ยนโปรแกรม ทำให้การแข่งขันเลื่อนจากเดิมในมกราคมปีหน้า มาจัดในเดือนกันยายนปีนี้ โดยได้เตรียมพร้อมกันอย่างเต็มที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ถือเป็นรายการใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการตอกย้ำให้ประเทศไทยมีศักยภาพในการรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสระดับโลกอย่างต่อเนื่อง


“สนามเทนนิสของ อารีน่า หัวหิน ได้รับการยอมรับ และผ่านรายการระดับโลกมาหลายครั้ง ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ในการสร้างนักเทนนิสสู่มือระดับโลก และนักเทนนิสคนดังก็เคยมาที่นี่ เช่น เจิ้ง ฉินเหวิน สาวจีน ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ปารีส 2024, การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน, เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือ 10 ของโลก จากลัตเวีย, นาโอมิ โอซากะ จากญี่ปุ่น แชมป์แกรนด์แลม ยูเอส โอเพ่น 2018 และออสเตรเลียน โอเพ่น 2019 อีกทั้งยังเคยครองมือ 1 ของโลก และ ไดอาน่า ชไนเดอร์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ที่ตอนนี้เป็นมือ 18 ของโลก"


นายสุวัจน์ กล่าวว่า มีนักเทนนิสระดับโลกให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน "แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์" ถึง 750 คน แต่จากสายการแข่งขัน มีเพียง 88 คนเท่านั้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ นำโดย "ดายานา ยาสเทรมสกา" แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 ปัจจุบันเป็นมือ 34 ของโลก "แม็กด้า ลิเน็ตต์" จากโปแลนด์ แชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 “คาเทริน่า ซิเนียร์โควา” จากเช็ก ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองคู่ผสม โอลิมปิก ปารีส 2024 ซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 36 ของโลก และมือคู่อันดับ 2 ของโลก, "หวัง ซินหยู" จากจีน มือ 40 ของโลก ที่เพิ่งได้เหรียญเงินประเภทคู่ผสมโอลิมปิก ปารีส 2024 และแชมป์หญิงคู่ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ปัจจุบันเป็นมือคู่ 36 ของโลก ร่วมด้วยสาวจีนอีกราย "หวัง ซิหยู" มือ 53 ของโลก และ "เคธี่ โวลิเนตส์" จากสหรัฐฯ มือ 57 ของโลก นอกจากนี้ ยังมีมือท็อป 50 ของโลกอีกหลายคนมาร่วมแข่งขันด้วย สำหรับนักเทนนิสไทยที่จะได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมการแข่งขันได้มอบหมายให้ นายภราดร ศรีชาพันธุ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน พิจารณาว่าจะมอบให้ใคร


”ศึกเทนนิส แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์ เป็นการแข่งขันมาตรฐานสากล มีระบบการตัดสินที่แม่นยำ โดยใช้ระบบ ELC (Electronic Line Calling) เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนาม ในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทัน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย รวมถึงความพร้อมของสนามที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถจุได้ถึง 2,500 ที่นั่ง"


นายสุวัจน์ กล่าวว่าการแข่งขันฯ ไปจัดที่เมืองหัวหิน เมืองตากอากาศ เมืองท่องเที่ยว เรามองในเรื่องเศรษฐกิจตอนนี้รัฐบาลพยายามที่จะให้กีฬามาช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเราก็ได้พยายามผสมผสานทั้งการจัดการแข่งขันดับเบิลยูทีเอ การถ่ายทอดสดทั่วโลก การถ่ายทอดสดภายในประเทศโดยช่อง 5 และทูรวิชั่นจะทําให้คนทั่วโลก คนในประเทศได้เห็นภาพการจัดการแข่งขันก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศ ประชาสัมพันธ์เมืองตากอากาศเมืองหัวหิน โดยจะมีการถ่ายทอดวัฒนธรรมของชาติผ่านนักกีฬาเทนนิสระดับโลก ซึ่งเตรียมงานไว้ก็จะให้นักเทนนิส เรียนมวยไทยกับ “วิว-เยาวภา บุรพลชัย” ทำแคมป์มวยไทยอยู่ที่หัวหิน คือ เลเจนด์ เอฟ ซี ให้เรียนมวยไทย ชมมวยไทย, เรียนทําอาหารไทยกับเชฟของโรงแรม, เรียนรู้เรื่องผ้าไทย, เรียนเรื่องการทําพวงมาลัย คล้องคอคล้องมือ นอกจากนี้ จะร่วมกันตักบาตร ริมหาดหัวหิน ฉะนั้น วัฒนธรรมของชาติก็จะถูกถ่ายทอดประชาสัมพันธ์ ผ่านนักกีฬาเทนนิสระดับโลกเราก็จะได้ประโยชน์ในเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะวันนี้เราต้องการเรื่องการท่องเที่ยว 


การมาจัดที่เมืองตากอากาศระดับโลกอย่างหัวหิน ฉะนั้น เชื่อว่าตลอดระยะเวลาของการจัดการแข่งขัน 14 ถึง 22 กันยายนนี้ จะมีภาพของประเทศไทย ภาพของความสวยงาม ภาพวัฒนธรรมของชาติ ภาพเมืองหัวหิน ปรากฏต่อสายตาพี่น้องประชาชนคนไทย และพี่น้องประชาชนแฟนเทนนิส ทั่วโลกก็จะเป็นประโยชน์ ในเรื่องเศรษฐกิจ


“อยากจะเรียนเชิญพี่น้องประชาชนชาวไทย มาชม มาเชียร์ นักเทนนิสไทย ชมกีฬาระดับโลกที่มาจัดขึ้นที่ประเทศไทย เทนนิสไทยแลนด์โอเพ่น หนึ่งเดียวในอาเซียน เราเป็นประเทศเดียวที่ได้จัด เพราะมีความพร้อมของสนามระดับโลก ความพร้อมของภูมิศาสตร์ประเทศ ความพร้อมในเรื่องของการคมนาคม สนามบินต่างๆ ฉะนั้น เราต้องภาคภูมิใจอยากจะเรียนเชิญแฟนๆ เทนนิส ได้ชมกีฬาดีๆ ของไทยจัดขึ้นที่ประเทศไทย“ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าว

ข่าวแนะนำ

จิตอาสา ซีพี-ซีพีเอฟ รวมพลังลงพื้นที่ส่งมอบอาหารคุณภาพ
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด