facebook

“อิ๊งค์” ดีใจ คนบุรีรัมย์แห่ฟังปราศรัย

05 มี.ค. 2566
16:00

“อิ๊งค์” ดีใจ คนบุรีรัมย์แห่ฟังปราศรัย “ชลน่าน” บอก จี้ซุกหุ้น “เสี่ยโอ๋” เพราะต้องการแฉความจริง 


เมื่อเวลา 13.00 น. ที่จ.บุรีรัมย์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียง จ.บุรีรัมย์ว่า รู้สึกใจชื้น และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทยขอบน้องชาวบุรีรัมย์ ที่มากันเยอะมาก และไม่ลุกออกจากที่นั่งเลยจนจบ ถึงแม้จะเป็นเวลาเที่ยงก็ยังแน่เหมือนเดิม เมื่อถามถึง นโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทย ใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า นโยบายยาเสพติดพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ในจ.บุรีรัมย์ เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายนี้มาใช้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตจากผู้สนับสนุนพรรคที่มองว่าเวทีบุรีรัมย์การปราศรัยเข้มข้นนั้น น.ส.แพทองธาร หัวเราะก่อนถามกลับว่า “ดุเดือดไหม เวทีอื่นเป็นยังไง เราก็เต็มที่” เมื่อถามว่า จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นพื้นที่สำคัญ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ 



เมื่อถามถึงกรณีการบุกรุกที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าพฤติการณ์ของกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองที่เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนนั้น เกิดผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร อย่างกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่เห็นว่าไม่ชอบในการซุกหรือถือหุ้นอยู่ ศาลก็รับคำร้องและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีผลการพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามมาตร 144 นำงบประมานไปใช้ทางตรงหรืออ้อมในฐานะกรรมาธิการกำลังจะตามมาอีก สิ่งเหล่านี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏจงได้



เมื่อถามถึง ความคาดหวังจำนวน ส.ส.ในบุรีรัมย์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากการเลือกตั้งปี 2554 เราได้ 2 ที่นั่ง “มาวันนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่านั้นครับ”

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลสนับสนุนกองถ่ายต่างชาติในไทย
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด