facebook

นายกฯ ยันประชุม รมต.พลังงานรัสเซีย ไม่เปลี่ยนแปลง

17 ก.ค. 2567
09:09

นายกฯ ยันประชุม รมต.พลังงานรัสเซีย ไม่เปลี่ยนแปลง มอง FBI ลงตรวจสอบ เหตุมีผู้เสียชีวิตสัญชาติอเมริกัน 2 คน


เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2567 เวลา 08.38 น. ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ว่า ในส่วนของสาเหตุการเสียชีวิตยังต้องรอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นของสำนักงานกองพิสูจน์หลักฐาน (สพฐ.) หรือโรงพยาบาลจุฬาฯ ที่ทำการผ่านศพอยู่ แต่จากการสันนิษฐานเบื้องต้นเป็นเรื่องภายในกันเอง ไม่เกี่ยวกับการปล้นซับหรือความมั่นคงภายใน ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่กระทบกับการท่องเที่ยวในประเทศไทย


ทั้งนี้ เมื่อคืนตนได้คุยกับเอกอัครราชทูตเวียดนามแล้ว เนื่องจากได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุพร้อมกัน ซึ่งนี่เป็นเหตุผลหลักในการเดินทางไปของตนเมื่อคืนนี้ เพื่อให้ความมั่นใจว่าเราให้ความเป็นธรรม อย่างน้อยหากข้อมูลเบื้องต้นออกมาเป็นอย่างไรเราจะได้แจ้งให้เขาทราบ เพื่อรายงานให้ญาติผู้เสียชีวิตทราบ ไม่อยากให้กังวล ส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้ามาเที่ยวในไทยบ่อยหรือไม่นั้นรอให้ทางตำรวจเป็นผู้แถลงโดยนวมดีกว่า อย่าจับจุดเล็กๆ แล้วมาต่อดรื่องกันเอง เดี๋ยวจะเกิดความสับสน ตนมองว่าเวียดนามกับไทยก็เป็นประเทศใกล้เคียงกัน 


ส่วนกรณีที่ทาง Federal Bureau of Investigation หรือ FBI ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านข่าวกรองและความมั่นคงและภายในของสหรัฐลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพราะห่วงเรื่องอะไรหรือไม่นั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ตนมองว่าเป็นธรรมดา เพราะมีคนสัญชาติอเมริกัน 2 คน แต่เป็นคนเวียนนาม


เมื่อถามว่าวันนี้จะมีรัฐมนตรีพลังงานของรัสเซีย เข้ามาประชุมที่โรงแรมดังกล่าวจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรหรือไม่ นายเศรษฐา เผยว่า ไม่น่าจะปรับเปลี่ยน เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของการก่อการร้าย หรือความหละหลวมด้านการรักษาความปลอดภัย ตนคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ

ข่าวแนะนำ

จิตอาสา ซีพี-ซีพีเอฟ รวมพลังลงพื้นที่ส่งมอบอาหารคุณภาพ
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด