facebook

“ภูมิธรรม” สั่งเร่งสำรวจพื้นที่เสียหายจากอุทกภัย

03 ก.ย. 2567
15:07

“ภูมิธรรม” สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้หน่วยงานเร่งสำรวจพื้นที่เสียหาย ซ่อมแซมสถานที่ราชการให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง 


วันที่ 3 กันยายน 2567 ที่ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร นายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี สั่งการในที่ประชุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสำรวจพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และเร่งรัดมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย รวมทั้ง ให้เร่งซ่อมแซมสถานที่ราชการให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้การบริการประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดทำแผนฟื้นฟู เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาประกอบอาชีพได้เหมือนเดิม และจัดทำมาตรการป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ยังเปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม ให้กระทรวง อว. นำร่างพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์การวิจัยและข้อกำหนดจริยธรรมการวิจัยที่ครม. มติเห็นชอบเมื่อวันอังคารที่ 30 ส.ค. 67 ที่ผ่านมานั้น นำกลับไปรับฟังความเห็นรอบด้านให้มากขึ้น 


“ร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว เป็นการหาจุดสมดุลระหว่างเสรีภาพทางการวิจัยและงานวิชาการ กับความละเอียดอ่อนต่อหลักศาสนาและประเพณี ไม่มีเจตนารมณ์ในการปิดกั้นการทำวิจัย โดยกระทรวง อว. จะนำไปปรับให้เหมาะสม” นายศึกษิษฏ์ ฯ กล่าว

ข่าวแนะนำ

จิตอาสา ซีพี-ซีพีเอฟ รวมพลังลงพื้นที่ส่งมอบอาหารคุณภาพ
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด