facebook

รองผู้ว่าฯภูเก็ต จ่อถอน วีซ่า "ฝรั่งกร่างเตะหมอ"

04 มี.ค. 2567
18:15

รองผู้ว่าฯภูเก็ต จ่อถอน วีซ่า "ฝรั่งกร่างเตะหมอ" ที่จะหมดอายุ 13 มี.ค. นี้ ชี้พฤติกรรมอาจเข้าข่ายมาเฟีย ด้าน "บิ๊กต่อ" สั่ง บช.ภ.8 ตรวจสอบชาวต่างชาติที่อยู่ไทยเกินกำหนด


ความคืบหน้ากรณีชายต่างชาติก่อเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต และขยายไปสู่การตรวจสอบธุรกิจปางช้าง รวมถึงการตรวจสอบการตั้งมูลนิธิฯ 


วันที่ 4 มี.ค. 2567 นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ว่าฯ ได้สั่งให้นายอำเภอ ทั้ง 3 อำเภอ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ตรวจสอบพฤติกรรมชาวต่างชาติว่า มีใครบ้างที่เข้าข่ายมาเฟีย หรือเป็นผู้มีอิทธิพลคุกคามข่มขู่ผู้ประกอบการ หรือมีการทำผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการเพิกถอนวีซา ตลอดจนขึ้นบัญชีดำ เพื่อไม่ให้มีการกลับเข้ามาในประเทศไทยอีก สำหรับนายเดวิด ชาวต่างชาติ ผู้ก่อเหตุ อาจเข้าข่ายเพราะมีการข่มขู่


ส่วนการตรวจสอบใช้วีซาของนายเดวิด พบว่าเป็นนักธุรกิจที่เข้ามาลงทุน และจดทะเบียนมูลนิธิ ส่วนนี้ได้ทำหนังสือตรวจสอบการจดทะเบียนมูลนิธิฯ ว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้อง จะถูกเพิกถอนการจัดตั้งมูลนิธิ โดยนายทะเบียนจะต้องทำหนังสือไปถึงอัยการ เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนการตั้งมูลนิธิฯ และในการประกอบธุรกิจปางช้าง


สำหรับเรื่องวีซา ได้ตรวจสอบไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ทราบว่า จะมีครบกำหนดในวันที่ 13 มี.ค.นี้ ซึ่งจะพิจารณาว่าจะต่อวีซาหรือไม่ ประเภทไหนอย่างไร ทั้งนี้ต้องดูเรื่องการพิจารณาด้วย หากการพิจารณาคดีเสร็จ หลัง 13 มี.ค.นี้ จะต้องต่อวีซาเป็นผู้ต้องหาในคดี


ซึ่งคดีนี้จะเป็นคดีแรกในการตรวจสอบการถือครองวีซาของชาวต่างชาติ และเป็นคดีแรกที่ทางจังหวัดมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขึ้นมา


ล่าสุดพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งให้ตำรวจ บช.ภ.8 ร่วมกับ ภ.จว.ภูเก็ต ตรวจสอบข้อมูลบุคคลเฝ้าระวังในระบบฐานข้อมูลที่ตำรวจรวบรวมไว้ ตรวจสอบทุกมิติที่ลักลอบละเมิดกฎหมาย โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลเฝ้าระวังที่เป็นชาวต่างชาติที่อยู่เกินกำหนดเวลา (over stay) การประกอบอาชีพต้องห้ามของคนต่างชาติ ให้บังคับใช้กฎหมายโดยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และรายงานผลการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง

ข่าวแนะนำ

กองทัพบก-ม.แม่ฟ้าหลวง-ซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมภารกิจส่งอาหารจากใจ
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด