facebook

"สฤษฏ์พงศ์" ยัน ยังไม่ย้ายพรรค หลังโผล่ พปชร.

24 ก.ค. 2567
14:55

"สฤษฏ์พงศ์" ยัน ยังไม่ย้ายพรรค หลังโผล่ พปชร. ชี้แค่ไปทำธุระ ไม่มีลับลมคมใน


วันที่ 24 ก.ค. 2567 ที่ รัฐสภา นายสฤษฏ์พงศ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เมื่อวานนี้ ปรากฏตัวที่พรรคพลังประชารัฐ ภายหลัง นายวัน อยู่บำรุง สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีนัยยะทางการเมือง เพราะมีธุระที่ต้องเข้าไปปรึกษากับนักกฎหมายภายในพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้สื่อมวลชนก็ได้สอบถามว่าพร้อมให้สัมภาษณ์หรือไม่ ตนบอกเพียงว่าวันนี้มาธุระส่วนตัว ไม่ได้มาเรื่องการเมือง ซึ่งสื่อมวลชนได้สอบถามเชิงหยอกล้อว่าในอนาคตจะย้ายซบพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ตนจึงตอบโดยหลักการว่า อนาคตไม่แน่ แต่วันนี้ยังไม่ไป ยังอยู่ภูมิใจไทยเหมือนเดิม และการที่ไปทักทายพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นผู้ใหญ่ในพรรค ตนเป็นเพียง สส.เล็ก ๆ หากไม่ทักทายคงเสียมารยาท โดยส่วนตัวการย้ายพรรค ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ สำหรับตนถ้าจะไปก็มีเหตุผลและไม่มีลับลมคมใน ย้ำว่าวันนี้ยังไม่ไป ยังอยู่ที่เดิมและทำงานให้ภูมิใจไทย


ทั้งนี้ ไม่อยากให้การไปพรรคพลังประชารัฐเป็นประเด็นทางการเมือง เมื่อวานนี้ หลายคนโทรมาถามว่าจะไปแล้วเหรอ แล้วจะไปด้วยเหตุผลอะไร ซึ่งตนก็ยืนยันว่ายังอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ยังมีความสุขอยู่ กินได้ นอนหลับ ไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรี แม้จะสู้ศึกการเลือกตั้งจังหวัดกระบี่ครบ 3 เขต แต่ก็ไม่อยากเป็น และไม่เคยถามพรรคเลยว่าเมื่อไรจะให้เป็นรัฐมนตรี การที่พรรคให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการก็มากพอแล้ว หลังจากเกิดเหตุการณ์ยังไม่ได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มีการสอบถามเข้ามาว่าจะย้ายพรรคหรือไม่ 


ตนไม่เคยทำอะไรให้พรรคเสียหาย ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากพรรค มีเรื่องอะไรก็ช่วยเหลือตนเองมาตลอดในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ ตนมีเพื่อนหลายคนอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ หากนับจำนวนรู้จักคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยมากกว่าภูมิใจไทยด้วยซ้ำ


"การเป็น สส.ในสมัยที่ 5 นี้ก็ไม่ได้ตั้งใจเป็น เพราะอยากลงนายกเทศบาลในตำบลเล็ก ๆ ที่จังหวัดกระบี่ แต่บังเอิญผู้บริหารพรรคเห็นว่ากระบี่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ตนเองก็เป็น 1 ใน 5 ของผู้ที่ถูกคัดตัว ซึ่งพร้อมทำงานเต็มที่จนมีวันนี้"

ข่าวแนะนำ

"สุวัจน์" แถลงข่าวจัดใหญ่เทนนิสระดับโลก“แอลไลด์ ไทยแลนด์โอเพ่น พรีเซนต์ บายแคล-คอมพ์”
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด