facebook

รวบนักข่าวสาวคนดังอ้างรับ 33 ล้านแก๊งอุ้มบุญจีนเทา

28 พ.ค. 2566
14:48

ชุดเฉพาะกิจ “บิ๊กโจ๊ก” รวบนักข่าวสาวคนดังอ้างรับ 33 ล้านแก๊งอุ้มบุญจีนเทา 

   

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับคดีของนวพร ภาเกียรติสกุล อายุ 53 ปี เจ้าแม่ แก๊งอุ้มบุญ ให้ทุนจีนสีเทา ที่ถูกตำรวจจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่าง เพิกถอนสัญชาติ จากการสอบปากคำ น.ส.นวพร เพิ่มเติม พบมีนักข่าวสาวไทย เชื้อสายจีน ลูกครึ่งไทย- ไต้หวัน ชื่อจีจี้ เรียกรับเงิน จากนวพร อ้างว่า สนิทสนม และทำงานใกล้ชิดสามารถวิ่งเต้น ล้มคดี ของนวพรและช่วยเหลือคนจีน ซึ่งเป็นอาชญากรคนอื่นๆได้ โดยเรียกรับเงินจำนวน 33 ล้านบาท แต่ นวพรจ่ายไปเพียง 14 ล้านบาท  

   

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนและสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน ของตำรวจฝ่ายสืบสวนพบมีมูล​ความจริงเสนอศาลขอออกหมายจับนักข่าวสาวคนเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ข้อหา เรียกรับ หรือยอมจะรับผลประโยชน์ใดๆ เพื่อจะให้เจ้าพนักงานของรัฐกระทำการใด ที่ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเข้าจากกลุ่มในช่วงเย็นที่ผ่านมา คาคอนโดที่พัก 

   

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์การกล่าวอ้าง หรือแอบอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลืออาชญากร หรือเรียกรับผลประโยชน์อื่นใด ไม่ว่าบุคคลดังกล่าวจะเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง เพื่อน หรือนักข่าว เมื่อแอบอ้างชื่อตนเองเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ก่อความเสียหายให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนจะไม่ละเว้น ต้องขอดำเนินคดีทุกราย ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวมาแล้วหลายคดี ทั้งเพื่อนร่วมรุ่น หรือแม้แต่นักข่าวที่อ้างชื่อหาผลประโยชน์ถูกแจ้งความดำเนินคดีมาแล้ว

    

รองผบ.ตร. กล่าวว่ากรณีนักข่าวสาวยอมรับ ทำงานให้กับตนเองจริง ซึ่งตนใช้งานในการประสานงาน กับทางการจีนเพราะนักข่าวสาวคนนี้สามารถใช้ภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วและเป็นบุคคลมีชื่อเสียงในฝั่งประเทศจีน แต่เมื่อกระทำผิดต่อให้เป็นบุคคลใกล้ชิดมากกว่านี้ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง สำหรับความผิดในข้อหาเรียกรับ หรือยอมจะรับผลประโยชน์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท เมื่อทำผิดก็ต้อง รับผิดชอบในส่วนนี้ไป

ข่าวแนะนำ

กองทัพบก-ม.แม่ฟ้าหลวง-ซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมภารกิจส่งอาหารจากใจ
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด