facebook

5 เหตุผลที่ทุกคนควรดื่มน้ำตอนเช้าทันที หลังตื่นนอน

03 ก.ย. 2567
21:59

5 เหตุผลที่ทุกคนควรดื่มน้ำตอนเช้าทันที หลังตื่นนอน

กิจวัตรประจำวันหลังตื่นนอนทุกเช้า สิ่งแรกที่ทุกคนทำคืออะไรกันบ้างคะ? เล่นโทรศัพท์มือถือเช็คโซเชียลมีเดียต่างๆ, เก็บที่นอน, รีบอาบน้ำไปทำงาน หรือจะเป็นลุกไปชงกาแฟ นอกจากตัวอย่างที่กล่าวไปเมื่อสักครู่นี้ มีใครดื่มน้ำตอนเช้าทันที หลังจากตื่นนอนกันบ้างคะ? นอกจากจะมีประโยชน์ต่อการทำงานระบบร่างกาย แอบกระซิบว่ายังช่วยเรื่องของการลดน้ำหนักได้อีกด้วย วันนี้เรามี 5 เหตุผลที่ทุกคนควรดื่มน้ำตอนเช้าทันที หลังตื่นนอน มาฝากคุณผู้อ่านทุกคนกันค่ะ

1. ลดน้ำหนัก

งานวิจัยในปี 2010 พบว่าการดื่มน้ำประมาณ 500 มิลลิลิตรก่อนมื้ออาหารแต่ละมื้อ ช่วยลดการบริโภคพลังงานจากมื้ออาหาร (อิ่มน้ำเลยกินน้อยลง) นอกจากนี้ยังมีความเกี่ยวเนื่องกับระบบที่เรียกว่า เทอร์โมเจนีซีส (Thermogenesis) เป็นการผลิตความร้อนของร่างกาย ทำให้เกิดการเผาผลาญแคลอรีในร่างกายอีกด้วย

2. เพิ่มพลังสมองและสุขภาพจิต

รู้หรือไม่คะว่า สมองของเราประกอบด้วยน้ำถึง 83% และการขาดน้ำแม้ในระยะเวลาส้นๆ ก็สามารถส่งผลกระทบต่อการรับรู้และสมาธิได้ มีงานวิจัยชี้ว่า การดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้สุขภาพจิตของเราดีขึ้น และการขาดน้ำอาจทำให้ความจำและสมาธิลดลง ดังนั้นการดื่มน้ำในตอนเช้าทุกวัน จะช่วยให้คุณผู้อ่านทุกคน เริ่มต้นวันใหม่ด้วยความชัดเจนและจดจ่อได้ดียิ่งขึ้น

3. อารมณ์ดี

การดื่มน้ำสามารถช่วยปรับอารมณ์ของเราให้ดีขึ้นได้ เพราะช่วยลดความรู้สึกกระหายน้ำและอารมณ์ไม่ดีที่เกิดจากการขาดน้ำ จึงทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีและมีพลังในการเผชิญกับความท้าทายในวันใหม่

4.ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง

การดื่มน้ำในตอนเช้าจะช่วยให้ผิวของคุณดูอิ่มเอิบและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น น้ำช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและป้องกันริ้วรอย ทำให้คุณพร้อมรับมือกับความท้าทายของวันด้วยผิวที่สดใส

5. ช่วยให้ร่างกายพร้อมมากขึ้น

การดื่มน้ำตอนเช้าช่วยเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับกิจกรรมในแต่ละวัน น้ำเป็นส่วนสำคัญของการทำงานของไต ซึ่งช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย และยังช่วยในการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงการบรรเทาอาการปวดตามข้อโดยการให้ความชุ่มชื้นแก่ข้อต่อ


ข่าวแนะนำ

ไขข้อสงสัยอยากหุ่นดี ต้องงดข้าวจริงหรือ?
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด