facebook

เคล็ดไม่ลับ 10 สารอาหารที่กินแล้วหน้าเด็ก ช่วยชะลอวัย ทานง่าย ดีต่อสุขภาพ

29 ส.ค. 2566
15:45

เคล็ดไม่ลับ 10 สารอาหารที่กินแล้วหน้าเด็ก ช่วยชะลอวัย ทานง่าย ดีต่อสุขภาพ

ในชีวิตประจำวันเรามักจะเจอกับหลายปัจจัย ที่มักจะส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นการเลือกใช้สกินแคร์ด้วยราคาที่สูง หรือ การเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสมกับผิว จึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นและดูแข็งแรงเท่านั้น แต่การบูสต์ผิวที่ดีนั้นจะต้องเริ่มจากภายใน


เรามาดูกันค่ะว่า 10 สารอาหารที่มีประโยชน์ช่วยป้องกันการแก่ก่อนวัยนั้น มีอะไรบ้าง

1. เต้าหู้

ในถั่วเหลืองมีทั้งคาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินมากมาย แถมยังมี “เลซิตินหรือฟอสโฟไลปิด” เป็นสารบำรุงสมอง และที่สำคัญคือมีองค์ประกอบใกล้เคียงกับของเซลล์ผิวของเรา เมื่อนำมาสกัดเป็นเนื้อครีม ก็จะทำให้เนื้อครีมซึมเข้าผิวได้ดี ทำให้ผิวเนียนนุ่มนั่นเอง

2. ถั่ว

แหล่งโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย วิตามินบีสูง ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง และช่วยลดคอเลสเตอรอล ถั่วที่ควรแนะนำให้รับประทานเป็นประจำ ได้แก่ ถั่วเขียว ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วลันเตา ถั่วเหลือง ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์อัลมอนด์ เป็นต้น


3.น้ำมะพร้าว

ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนอยู่ และยังมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี


4.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

เบอร์รี่อุดมไปด้วย “กรดเอลลาจิก” ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี อีกทั้งยังช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย แถมยังมีวิตามินซีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวอีกด้วย


5. ทับทิม

ผลไม้ที่มีมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าชาเขียวและไวน์แดง และยังมีวิตามินซีสูงมาก จึงช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ปราศจากริ้วรอยก่อนวัย

6. แครอท

ผักสีส้มที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น เบตาแคโรทีน แคลเซียม โพแทสเซียม ธาตุเหล็ก รวมถึงวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ธาตุ และยังมีสารสำคัญคือสาร “ฟอลคารินอล” ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งด้วย

 

7. ปลาแซลมอน

มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ในปริมาณสูง จึงช่วยกักเก็บและสร้างความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอ และวิตามินดีในปลาแซลมอนจะปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวีที่เป็นอันตราย ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่าย


8. ธัญพืชไม่ขัดสี

คาร์โบไฮเดรตที่ได้จากธัญพืชเต็มเมล็ด มีสารต่อต้านความชราอย่างโพลีฟีนอลและแคโรทีนอยด์อยู่มาก และยังมีเส้นใยอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และไฟโตนิวเทรียนต์ที่จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และช่วยป้องกันท้องผูก

9. แตงโม

ภายในแตงโมมีไลโคปีนสูง ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมให้แข็งแรง แถมยังมีประโยชน์ต่อผิวมากมาย เช่น เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ปัญหาผิวที่แห้งกร้าน พร้อมดูดซับความมันบนใบหน้า แถมยังเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ จึงเหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนัก


10.อะโวคาโด

อุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดดีและกรดไขมันเชิงเดี่ยว ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นแหล่งรวมวิตามินต่อผิวที่สำคัญอย่าง อย่างวิตามินเอ ดี และ อี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยเรื่อง ริ้วรอยได้อีกด้วย

ซึ่ง Syn Fiber ซินไฟเบอร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร By Fast Pharma ก็มีผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารอาหารและคุณประโยชน์มากมาย มาเป็นส่วนประกอบด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้รวมจุลินทรีย์ที่ดีที่สุดจาก USA ไว้ด้วยกันทั้งโพรไบโอติก (Probiotic), พรีไบโอติก (Prebiotic) รวมถึงไฟเบอร์ (Fiber) ตัวช่วยในการดูแลสุขภาพและระบบขับถ่าย ปรับสมดุลให้ร่างกาย และมีผิวพรรณเปล่งปลั่งดูมีสุขภาพดี


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line official account: @synfiber.official

ข่าวแนะนำ

5 เหตุผลที่ทุกคนควรดื่มน้ำตอนเช้าทันที หลังตื่นนอน
© COPYRIGHT 2024 ROOM44 บริษัท นิวส์รูม 2020 จำกัด